Tenglar

11. janúar 2019 | Sveinn Ragnarsson

Vegagerðin fellur á umferðaröryggisprófi

Ingimar Ingimarsson
Ingimar Ingimarsson

Vegagerðin birti frumniðurstöður sínar á umferðaröryggismælingum veglína um Reykhólasveit. Ekki kemur þar á óvart að ólagður og óhannaður vegur um Teigskóg og uppfærsla Reykhólasveitarvegar með brú yfir Þorskafjörð (A3) komi þar mjög vel út.

Það sem kemur á óvart, og er uggvænlegt, er hversu illa eini vegurinn sem þegar er til, Reykhólasveitarvegur 607, kemur út úr þessu mati.

Reykhólasveitarvegur er hluti af stofnvegakerfi landsins samkvæmt skilgreiningu vegagerðarinnar:

Stofnvegir (S) Stofnvegir eru hluti af grunnkerfi samgangna eins og það er skilgreint í samgönguáætlun hverju sinni. Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggðir landsins. Við það vegakerfi sem þannig fæst skal tengja þéttbýlisstaði með um það bil 100 íbúa eða fleiri. Til stofnvega teljast einnig umferðarmestu vegir sem tengja saman sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu. Einnig vegir á hálendinu sem mikilvægir eru fyrir flutninga og ferðaþjónustu. Þar sem stofnvegur endar í þéttbýli skal hann ná að fyrstu þvergötu sem tilheyrir gatnakerfi þéttbýlisins og enda þar. Þó er heimilt að láta stofnveg ná til flugvallar og hafnar sem mikilvæg eru fyrir ferðaþjónustu og flutninga.“  

Fyrir stofnvegi er einn flokkur með umferð undir 3000 bíla hann er C8, vegagerðin skilgreinir hvaða kröfur eru gerðar fyrir C8 svona:

Vegir með einni akbraut og tveimur akreinum og öxlum Breidd 8 m. ÁDU ≤3.000 (dreifbýli, flatlendi)“

Báðar skilgreingar teknar af heimasíðu Vegagerðarinnar

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/skipting-i-vegflokka/

http://www.vegagerdin.is/vegakerfid/vegtegundir/

 

Sömu kröfur fyrir Reykhólsveitarveg og Vestfjarðarveg 60

Ljóst er að sömu staðlar og því sömu kröfur eru gerðar til Reykhólasveitarvegar og Vestfjarðarvegar 60. Það þýðir því lítið að benda á umferðartölur sem eru undir 3000 bílum ÁDU, báðir vegirnir eru stofnvegir með umferð undir 3000 bílum ÁDU og því C8. Á þetta hefur sveitarstjórn Reykhólahrepps margsinnis bent og einnig að Reykhólasveitarvegurinn og Vestfjarðarvegur að Gilsfjarðarbrú uppfylla ekki kröfur um stofnvegi. Þá höfum við bent á það, sama hvaða leið verður valin fyrir Vestfjarðarveg 60, að uppfæra þurfi veginn frá Gilsfirði að Reykhólum. Þarna verður vegagerðin að girða sig í brók, ekki ætlum við að bíða eftir slysum hvort sem það er á Reykhólasveitarveginum eða Vestfjarðarvegi að Gilsfjarðarbrú. Nú nefni ég aðeins þá vegi sem mest hafa verið ræddir og eru innan Reykhólahrepps, en við vitum öll að það eru fleiri kaflar sem þarf að uppfæra á Vestfjarðarvegi 60 og suma mun fyrr en aðra.


Allar leiðir fullgildar

Það er Reykhólasveitarvegur sem fellur í öryggismati Vegagerðarinnar, engin teiknuð leið heldur vegur sem er í fullri notkun. Vegur þar sem skólabörn eru keyrð um tvisvar sinnum á dag 180 daga yfir vetratíman eða 360 sinnum. Þetta umferðaröryggismat er því rauða spjaldið á Vegagerðina, þeir eru veghaldarar og eiga að sjá til þess að vegir uppfylli þá staðla og þær öryggiskröfur sem settar eru. Þessvegna er ekki hægt að segja annað en Vegagerðin hafi kolfallið á þessu umferðaröryggisprófi.


Hefur umferðaröryggismatið áhrif á leiðarval?

Þetta umferðaröryggismat gæti haft mikil áhrif á hvaða leið verður valin um Reykhólahrepp fyrir Vestfjarðarveg 60. Það þarf alltaf að uppfæra Reykhólasveitarveg miðað við staðla vegagerðarinnar, sama hvaða leið er valin, það staðfesti umferðaröryggismatið svo um munaði. Spurningin er hvort vegagerðin ætlar að uppfæra Reykhólasveitarveg með framkvæmdum um Þ-H leið, R leið eða D2. (Uppfærslan er til staðar við A3). Staðlarnir og skilgreiningarnar eru vegagerðarinnar  og hún ber ábyrgð á því að vegir séu aðlagaðir að þeim og hún ber ábyrgð á öryggi vega, líka Reykhólasveitarvegs. Ég fagna því þessari umferðaröryggisgreiningu, hún sýnir svart á hvítu fram á nauðsyn þess að uppfæra Reykhólasveitarveg. Ég vil öruggan Reykhólasveitarveg og kalla því strax eftir aðgerðaráætlun frá Vegagerðinni varðandi uppfærslu á honum.

 

Ingimar Ingimarsson oddviti Reykhólahrepps

  

Athugasemdir

Karl Kristjánsson, fstudagur 11 janar kl: 13:21

A3 útfærsla Vegagerðarinnar á Reykhólaleiðinni kemur í raun lang best út úr þessari umferðaröryggisúttekt, vegna þess að hún bætir líka umferðaröryggi á Reykhólasveitarveginum, sérkennilegt að samlegðaráhrifin af því að leggja Vestfjarðaveg eftir Reykhólasveitarveginum séu ekki metin í niðurstöðunni

Helgi Jensson, fstudagur 11 janar kl: 21:57

Ég verð að viðurkenna að mér finnst vera ný stefna í þessum pistli. Ég veit ekki betur en að sveitarstjórn hafi á sínum tíma lagt á það áherslu, að ekki þyrfti að taka með kostnað af uppbyggingu á afleggjaranum frá vegi 60 út að Reykhólum og stutt það með því að benda á það sem Mutliconsult lagði til og valkostagreiningin tók undir, að afleggjarinn ætti að bera umferðina og þess vegna ætti kostnaður við uppbyggingu hans ekki að vera inni í kostnaðaráætlun. Síðan var því bætt við að það þyrfti hvort sem er að byggja hann upp, óháð því hvort um væri að ræða stofnbraut til sunnanverðra Vestfjarða eða einungis að bera þá umferð sem myndi bara þjóna þéttbýlinu á Reykhólum og bæjunum þar fyrir utan og því ætti ekki að taka kostnað af þeirri uppbyggingu með.
Það má líka benda á að öryggismatið byggir á að öll umferð vestur fari um afleggjarann, ekki bara sú umferð sem fer um hann í dag. Það væri kannski rétt að bíða með stóru yfirlýsingarnar þar til að búið er að meta umferðaröryggi út frá því umferðarmagni sem myndi þjóna þéttbýlinu á Reykhólum og bæjunum þar fyrir utan. Í þessu sambandi má benda á að samkvæmt flokkun Vegagerðarinnar í vegategundir kemur fram að vegtýpa C7 er skilgreind sem „vegir með einni akbraut og tveimur akreinum og öxlum, breidd 7 m., ÁDU ≤500“ og undir þá skilgreiningu fellur vegur sem þjónar þéttbýlinu á Reykhólum og byggðinni þar fyrir utan. Einnig má benda á að í mati á umhverfisáhrifum fyrir leið A1 þá var gert ráð fyrir tengivegi (C7) frá brú inn að Hamarlandi og mér vitanlega gerði enginn athugasemdir við að svo væri.
Það hefur alltaf legið fyrir að leið A3 myndi koma nokkuð vel út varðandi umferðaröryggi, enda sett fram sem stofnbraut í skýrslu Vegagerðarinnar, en hún er 4 milljörðum dýrari en ÞH leiðin og á eftir að fara í gegnum umhverfismat.

Játvarður Jökull Atlason, laugardagur 12 janar kl: 11:24

Samkvæmt þessum rökum er leið R jafn ólögleg og leið Þ-H þar sem hún tengist einnig við veg sem ekki uppfyllir þá öryggisstaðla sem vegagerðin gerir til nýframkvæmda í dag. Fyrir mér er það algjör rökleisa af vegagerðinni að dæma R leið ólöglega á þessum forsendum. Ekki veit ég til þess að vegagerðin hafi umboð til að leggja dóm á lögmæti ákveðinna leiða framm yfir aðrar. Það er ekki hlutverk vegagerðarinnar enda er hún ekki hlutlaus í þessu máli.

Ingimar Ingimarsson, rijudagur 15 janar kl: 10:01

Sæll Helgi,

Það er engin ný stefna í þessum pistli. Það hefur alltaf verið sagt að það þurfi að uppfæra Reykhólasveitarveg, kostnaðurinn á því ekki við bara við um R-leið heldur allar. C7 skilgreining vegagerðarinnar á við um tengivegi, Reykhóasveitarvegur er stofnvegur eins og kemur fram í skilgreiningu vegagerðarinnar:

,,Til stofnvega teljast vegir sem tengja saman byggðir landsins. Við það vegakerfi sem þannig fæst skal tengja þéttbýlisstaði með um það bil 100 íbúa eða fleiri."

Það er ekkert hægt að þvæla þetta, enda algjörlega skýrt. Vegagerðin á að sinna þessum vegi og uppfæra hann í samræmi við eigin kröfur og staðla, sama hvaða leið við veljum.

Helgi Jensson, fimmtudagur 17 janar kl: 09:04

Varðandi breytta stefnu þá vil ég benda á eftirfarandi úr skýrslu Viaplan:

"Helsti ágreiningur milli Vegagerðarinnar og Multiconsult um Reykhólaleiðirnar, snýr annars vegar að brúartegund yfir Þorskafjörð og hins vegar því að Vegagerðin telur að ekki sé kleift að nýta núverandi Reykhólasveitarsveitarveg frá Vestfjarðavegi við Skáldstaði að Reykhólum, heldur verði að endurbyggja þann veg að stórum hluta."

og

"Að mati Viaplan er ekki hægt að líta framhjá því að Reykhólasveitarvegur frá gatnamótum Reykhóla að Vestfjarðavegi er til staðar í dag og er fullkomlega ásættanlegur miðað við áætlað umferðarmagn og miðað við stöðuna á Vestfjarðavegi í Gufudal og Djúpadal í dag. Hægt er að lagfæra veginn hvenær sem er og því er ekki talið forsvaranlegt að láta Reykhólaleið R vera háða uppfærslu á Reykhólasveitarvegi, ekki frekar en Teigsskógsleið ÞH og Gangnaleið D2 eru háðar uppfærslu á Vestfjarðavegi að Króksfjarðarnesi, en sá vegur er ekki ósvipaður Reykhólasveitarvegi með þversnið sem er 6,5-7 m breitt á köflum og töluvert um krappar beygjur."

Vegurinn að Króksfjarðarnesi er sameiginlegur öllum leiðum og kostnaður við uppbyggingu hans er því álltaf sá sami óháð leið, meðan uppbygging afleggjarans sem stofnbrautar fyrir umferð yfir 500 ÁDU er bara háð leið R.

Skrifaðu athugasemd:


Atburðadagatal

« Ma 2024 »
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31